Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2020

8 điểm tham quan ở Phú Quốc

Hòn Móng Tay - Hòn Gầm Ghì - Hòn Mây RútVới làn nước trong xanh, cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, đây là 3 hòn đảo mà du khách không nên bỏ lỡ khi tới Phú Quốc. Các hoạt động trên hòn đảo đa dạng với lặn biển ngắm san hô, câu cá, câu mực và các trò chơi trên biển. Vào mùa khô tháng 10 - tháng 3, du khách có thể đến cảng An Thới để thuê tàu hoặc cano. Giá thuê cano khoảng 3 triệu, bạn có thể đi ghép để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, lựa chọn tối ưu nhất là đặt các tour đi 3 đảo, giá từ 5.500.000 đồng, có xe đưa đón tại điểm, gồm tiền thuyền và bữa trưa. Ảnh: Jimmy Tran/Shutterstock.

Hòn Móng Tay - Hòn Gầm Ghì - Hòn Mây Rút

Với làn nước trong xanh, phong cảnh tự nhiên hoang vu, đây là 3 hòn đảo mà du khách không nên bỏ lỡ khi tới Phú Quốc. Các hoạt động đa dạng với lặn biển ngắm san hô, câu cá, câu mực và các trò chơi trên biển. Vào mùa khô từ tháng 10 - 3, du khách có thể đến cảng An Thới để thuê tàu hoặc cano. Giá thuê cano khoảng 3 triệu, bạn có thể đi ghép để tần tiện chi phí. Tuy nhiên, tuyển lựa tối ưu nhất là đặt các tour đi 3 đảo, giá từ 5.500.000 đồng, có xe đón đưa tại điểm, gồm tiền thuyền và bữa trưa. Ảnh: Jimmy Tran/Shutterstock.

Hòn ThơmNgoài 3 hòn đảo trên, du khách có thể dành một ngày để khám phá hòn Thơm. Từ ga An Thới, cáp treo dài nhất thế giới sẽ đưa du khách đến với hòn đảo này. Ở đây có các bãi biển đẹp, nước trong và nhiều hoạt động lặn san hô, câu cá, câu mực, đi mô tô nước, chèo thuyền kayak... Ngoài ra, bạn cũng nên đến thăm công viên nước Aquatopia Water Park để trải nghiệm hơn 20 trò chơi cảm giác mạnh. Ảnh: Istock.

Hòn Thơm

Ngoài 3 hòn đảo trên, du khách có thể dành một ngày để khám phá hòn Thơm. Từ ga An Thới, cáp treo dài nhất thế giới sẽ đưa du khách đến với hòn đảo này. Ở đây có các bãi biển đẹp, nước trong và nhiều hoạt động như lặn san hô, câu cá, câu mực, lái môtô nước, chèo thuyền kayak... ngoại giả, bạn cũng nên đến thăm công viên nước Aquatopia Water Park để trải nghiệm hơn 20 trò chơi cảm giác mạnh. Ảnh: Istock .

Bãi Sao - Bãi KhemNằm ở nam đảo, bãi Sao và bãi Khem là 2 bãi biển đẹp và thu hút du khách nhất ở Phú Quốc. Với bờ cát trắng trải dài, nổi bật trên màu xanh của rừng cây và màu ngọc bích của nước biển, bãi tắm là nơi du khách thỏa sức tận hưởng những ngày nắng, trong những làn gió mát rượi từ đại dương.

Bãi Sao - Bãi Kem

Nằm ở phía nam đảo, bãi Sao và bãi Kem là 2 bãi biển đẹp và lôi cuốn du khách nhất ở Phú Quốc. Với bờ cát trắng trải dài, nổi bật trên màu xanh của rừng cây và màu ngọc bích của nước biển, bãi tắm là nơi du khách thỏa sức tận hưởng những ngày nắng gió.

Vườn tiêuNgoài các bãi biển, du khách có thể ghé thăm vườn tiêu ở khu Tượng, cách thị trấn Dương Đông khoảng 15 km. Đến vườn vào tháng 3, du khách được ngắm nhìn người nông dân thu hoạch những chùm tiêu chín đỏ, nổi bật trên lá cây xanh mướt. Hạt tiêu ở Phú Quốc cũng được đánh giá là có chất lượng tốt với nhiều sản phẩm tiêu tươi, tươi xay, tiêu nhào đường... để du khách chọn làm quà. Ngoài vườn tiêu ở khu Tượng, du khách có thể ghé thăm vườn Suối lớn, trên đường đi bãi Sao hay vườn tiêu suối Đá, cách thị trấn khoảng hơn 1 km. Ảnh: Elizaveta Galitckaia.

Vườn tiêu

Ngoài các bãi biển, du khách có thể ghé thăm vườn tiêu ở Khu Tượng, cách thị trấn Dương Đông khoảng 15 km. Đến vườn vào tháng 3, du khách được ngắm nhìn người dân cày thu hoạch những chùm tiêu chín đỏ, nổi trội trên lá xanh mướt. Hạt tiêu ở Phú Quốc được đánh giá có chất lượng tốt với nhiều sản phẩm tiêu tươi, tiêu xay, tiêu ngào đường... để du khách chọn làm quà. Ngoài vườn tiêu ở Khu Tượng, du khách có thể ghé thăm vườn Suối lớn, trên đường đi bãi Sao hay vườn tiêu suối Đá, cách thị trấn khoảng hơn 1 km. Ảnh: Elizaveta Galitckaia.

Dinh Bà - Dinh CậuDinh Bà Thủy Long Thánh Mẫu và Dinh Cậu là 2 điểm đến linh thiêng nhất tại Phú Quốc, cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 2 km. Đây là nơi những người làm chài lưới tới để cầu an, cầu mưa thuận gió hòa vào mỗi dịp lễ, Tết. Đặc biệt vào 15 tháng Giêng hàng năm, người dân tổ chức lễ hội ở cả 2 ngôi đền, thu hút nhiều người tham dự. Ảnh: Khương Nha.

Dinh Bà - Dinh Cậu

Dinh Bà Thủy Long Thánh Mẫu và Dinh Cậu là 2 điểm đến khôn thiêng nhất tại Phú Quốc, cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 2 km. Đây là nơi những ngư dân tới cầu an, mong mưa thuận gió hòa vào mỗi dịp lễ, Tết. Đặc biệt vào 15 tháng Giêng hàng năm, cư dân tổ chức lễ hội ở cả 2 ngôi đền, thu hút nhiều người tham dự. Ảnh: Khương Nha.

Nhà tù Phú QuốcNằm tại xóm Cây Dừa, xã An Thới, bảo tàng di tích chiến tranh là địa điểm tham quan thu hút du khách. Điểm tham quan mở cửa từ 8h tới 17h hàng ngày và miễn phí vé vào cửa. Ảnh: Hanohiki/Shutterstock.

nhà giam Phú Quốc

Nằm tại xóm Cây Dừa, xã An Thới, di tích nhà lao Phú Quốc là địa điểm tham quan cuộn du khách, được phục dựng một số cảnh để tái tạo lịch sử. Nơi này mở cửa từ 7h tới 17h hàng ngày và miễn phí vé vào cửa. Ảnh: Hanohiki /Shutterstock.

Làng chài Rạch VẹmRạch Vẹm hay còn được mệnh danh là vương quốc sao biển là một trong những điểm chụp ảnh, tham quan nổi nhất Phú Quốc hiện nay. Vào mùa khô, sao biển đỏ dạt vào bờ biển nhiều, tạo nên bãi biển đẹp để bạn check in. Tuy nhiên, du khách không nên vớt sao biển, cầm về hoặc phơi khô, để bảo vệ môi trường biển. Ở làng chài còn có những cây cầu gỗ bắc ra biển, thích hợp để chụp ảnh. Ở đây, du khách cũng được thưởng thức những món hải sản tươi ngon nhất với giá cả phải chăng. Ảnh: Yến Nhi.

Làng chài Rạch Vẹm

Rạch Vẹm hay còn được mệnh danh là "vương quốc sao biển", là một trong những điểm chụp ảnh, tham quan nổi nhất Phú Quốc bây chừ. Vào mùa khô, sao biển đỏ dạt vào bờ biển nhiều. Tuy nhiên, du khách không nên vớt sao biển, cầm về hoặc phơi khô, để bảo vệ môi trường thiên nhiên. Ở làng chài còn có những cây cầu gỗ bắc ra biển, hiệp để chụp ảnh. Đến đây, du khách cũng được thưởng thức những món hải sản tươi ngon nhất với giá cả phải chăng. Ảnh: Yến Nhi.

Vinpearl Land Phú Quốc

Vinpearl Phú Quốc

Đảo ngọc có công viên và vườn thú Safari nằm tách biệt, cách nhau khoảng 3 km. Đến với khu vui chơi, bạn có thể trải nghiệm đu quay dây văng, thủy cung, xem phim 5D và tàu điện đụng... Giá vé vào cửa là 500.000 đồng một người lớn, con trẻ dưới cao từ 100 cm đến 140 cm là 380.000 đồng. Còn vườn thú là nơi bạn cùng gia đình trải nghiệm cho thú ăn, tìm hiểu cuộc sống trong thiên nhiên. Giá vé người lớn là 650.000 đồng, trẻ thơ và người trên 60 tuổi là 450.000 đồng. Du khách không nên tới đây vào trưa muộn, vì trời nắng gây bất tiện trong tham quan. Ảnh: Vinpearl .

Lan Hương

Phú Quốc là quần đảo thuộc tỉnh Kiên Giang với nhiều bãi biển đẹp và phong cảnh hoang sơ. Thời gian đẹp nhất để đến đây là mùa khô, từ tháng 10 tới tháng 3.

Từ Hà Nội, có chuyến bay thẳng của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet Air, với giá vé khứ hồi ngả nghiêng từ 2.200.000 đồng tới 3.400.000 đồng (đã bao gồm thuế, phí).

Từ Đà Nẵng, Jetstar và Vietnam Airlines là 2 hãng khai phá chuyến bay thẳng, với giá vé khứ hồi trong khoảng 2.300.000 – 3.400.000 đồng.

Tại TP HCM, cả 4 hãng hàng không kể trên đều cung cấp chuyến bay thẳng, giá vé từ 900.000 đồng – 1.700.000 đồng khứ hồi.

Từ TP HCM, ngoài máy bay, bạn có thể đi xe khách tới thị thành Rạch Giá cho tùng tiệm. Giá vé dao động khoảng 110.000 - 150.000 đồng. Từ đây, bạn tiếp di chuyển từ bến tàu Rạch Giá tới đảo Phú Quốc. Giá vé tàu 250.000 đồng một người. Trên thuyền, bạn có thể mua vé xe bus từ cảng An Thới để vào thị trấn Dương Đông, Phú Quốc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét