Thứ Ba, 18 tháng 2, 2020

WHO lần đầu họp tại Trung Quốc

Cuộc họp diễn ra đêm 16/2. Trên Twitter, giám đốc điều hành WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus viết: "Nhóm chuyên gia quốc tế tham dự phái bộ chung với Trung Quốc do WHO dẫn đầu đã có mặt tại Bắc Kinh và họp với các đồng nghiệp vào bữa nay. Chúng tôi kỳ vọng cuộc hợp tác có ý nghĩa hết sức quan yếu này sẽ cung cấp thêm thông báo về dịch Covid-19".

"Chúng ta đang cùng đối mặt với Covid-19 và cần tận dụng cơ mọi hội để tăng cường phòng bị. Hơn hết, hãy để khoa học và các bằng chứng thực tại dẫn đường cho chính sách nếu không muốn đối mặt với chia rẽ và bất hòa", ông bổ sung.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: WHO

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: WHO

Ông Tedros cũng cho biết phái bộ của WHO gồm 12 chuyên gia nước ngoài. Nhóm gồm ba người đã đến Bắc Kinh tuần trước để thực hiện các công việc sơ bộ.

Ông cũng nhận định còn quá sớm để dự đoán khi nào virus corona sẽ bị ngăn chặn. WHO không biết liệu dịch Covid-19 sẽ đi đến đâu. Trước đó, cơ quan y tế của liên hiệp Quốc đã đề nghị Trung Quốc cung cấp thêm thông tin, cách xác định và chẩn đoán nCoV.

Theo người phát ngôn của Ủy ban Y tế nhà nước Trung Quốc Mi Feng, trong cuộc họp ngày hôm nay, nhóm chuyên gia quốc tế sẽ tiến hành bàn luận chuyên sâu với các tổ chức nghiên cứu, cơ quan chính phủ có nhiệm vụ phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh.

Covid-19 phát khởi tại thành phố Vũ hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay đã lan rộng ra hết thảy 31 đô thị đại lục cùng 26 Quốc gia, vùng bờ cõi.

Tính đến ngày 17/2, thế giới ghi nhận 71.330 ca dương tính nCoV và 1.775 ca tử vong. So với bữa qua, số ca nhiễm mới tại tỉnh Hồ Bắc đã tăng gần 5%, số người tử vong có dấu hiệu giảm.

Cùng ngày, Trung Quốc nối điều động hơn 1.000 y tá và bác sĩ quân đội đến Vũ Hán, bổ sung lực lượng đối phó dịch, tương trợ chăm chút sức khỏe người dân. Vũ Hán chiếm phần nhiều số ca bệnh của cả nước.

Thục Linh (Theo DW, China Daily )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét