Thứ Ba, 18 tháng 2, 2020

Chứng khoán ngày 18/2: Giằng co trong biên độ hẹp

Áp lực từ quá trình suy yếu của nhóm cổ phiếu Vingroup và bluechip như SAB, BVH... khiến Vn-Index có lúc mất gần 7 điểm trong phiên giao du hôm qua (17/2). Nhóm nhà băng, dẫn đầu là BID, nối giúp thu hẹp đà giảm và giữ thị trường ở khuynh hướng đi ngang.

VN-Index tại 934,7 điểm, giảm 2,68 điểm so với tham chiếu. Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán nhưng thanh khoản thấp. Khối ngoại bán ròng phiên thứ năm liên tục là dấu ấn tiêu cực nhất cho phiên giao dịch đầu tuần.

Thất bại trong việc chinh phục ngưỡng kháng cự 940 điểm khiến thị trường đối diện Áp lực rung lắc mạnh hơn trong những phiên tới. Tuy nhiên, nhiều công ty chứng khoán lại cho rằng, khi nào thị trường còn trong vùng được giới hạn bởi vùng tương trợ 930-932 điểm và vùng kháng cự 940-943 điểm, khả năng tích luỹ còn tiếp diễn.

Diễn biến ngày nay cho thấy chỉ số đang cần thêm thời kì tích luỹ trước khi đủ lực vượt qua vùng cự. Giằng co trong biên độ hẹp là trạng thái khả thi nhất khi nhận định về thị trường tuổi này.

Với góc nhìn lạc quan hơn, một số nhóm phân tích cho rằng thị trường sẽ sớm hồi phục, dù tốc độ sau đó có thể chậm. Trong bản tin trước giờ giao dịch, Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam dự đoán thị trường tăng trở lại và kiểm định vùng 940 điểm bữa nay. Dòng tiền sẽ phân hoá mạnh hơn giữa các nhóm cổ phiếu, nhất là dòng tiền đầu cơ đang có dấu hiệu gia tăng tại nhóm cổ phiếu vốn hoá nhỏ.

Phương Đông

0 nhận xét:

Đăng nhận xét