Thứ Tư, 11 tháng 3, 2020

168 ca nghi nCoV ở Huế, Quảng Ninh xét nghiệm âm tính

trọng tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh cho biết đã cách ly và lấy mẫu xét nghiệm 152 trường hợp xúc tiếp trực tiếp hoặc gián tiếp với 4 du khách nước ngoài nhiễm nCoV. Hiện 149 người xét nghiệm âm tính, 3 người đang chờ kết quả.

Bốn người Anh du lịch Quảng Ninh, đến Việt Nam trên chuyến bay chở 12 bệnh nhân Covid-19. Họ được công nhận nhiễm nCoV ngày 8/3, chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) điều trị.

Khách sạn Wyndham bị phong tỏa do có khách nước ngoài nhiễm nCoV. Ảnh: Minh Cương

Khách sạn Wyndham bị phong tỏa do có khách nước ngoài nhiễm nCoV. Ảnh: Minh Cương

152 trường hợp tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với các bệnh nhân gồm thuyền viên, phục vụ, tài xế... Tỉnh Quảng Ninh cũng phong tỏa khách sạn Wyndham và Thái Sơn ở phường Bãi Cháy, là nơi tạm cư của 4 bệnh nhân.

Tại Huế , 19 người tiếp xúc gần với "bệnh nhân 30" ngày 10/3 cũng có kết quả xét nghiệm âm tính. Theo Ban chỉ đạo phòng chống Covid -19 tỉnh Thừa Thiên - Huế, "bệnh nhân 30" đang điều trị tại Bệnh viện Trung Huế, sức khỏe ổn định. Chồng "bệnh nhân 30" sức khỏe thường nhật, không ho sốt, kết quả xét nghiệm âm tính.

Hiện còn 3 trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân chưa có kết quả xét nghiệm. 5 người tiếp xúc gần có dấu hiệu ho, sốt đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, kết quả xét nghiệm cũng âm tính. Những người còn lại người khỏe bình thường.

Ông Nguyễn Đình Bách, Phó Chánh văn phòng tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đến sáng 10/3, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đang cách ly 8 người, trong đó 4 trường hợp mới là một người làm việc ở sân golf Hội An, một người từ Nhật về ngày 26/2; một người Anh tạm trú khách sạn Moonlight và một nhân viên phục vụ tại khách sạn này. Đây là khách sạn "bệnh nhân 30" đã ở.

trọng tâm Y tế Phú Vang đang cách ly 2 người từ Nhật về nước ngày 7/3.

Lực lượng y tế kiểm tra sức khỏe nhân viên khách sạn Moon light tối 8/3. Ảnh: Nguyễn Sum

Lực lượng y tế thẩm tra sức khỏe viên chức khách sạn Moon light tối 8/3. Ảnh: Nguyễn Sum

Để đảm bảo dịch bệnh không lây lan trong khu dân cư, tỉnh Thừa Thiên - Huế đưa 14 du khách đang cách ly ở khách sạn Moonlight về khách sạn Sun&Sea ở thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang cách ly. 23 người Việt Nam xúc tiếp gần với "bệnh nhân 30" cũng được đưa lên trường Quân sự tỉnh ở xã Thủy Bằng, thị xã cách ly tụ tập, song song giám sát tại nơi cư trú 39 người.

thị thành Huế cũng lên phương án đóng cửa khu phố Tây với các tuyến đường Phạm Ngũ Lão, Võ Thị Sáu, nơi "bệnh nhân 30" tạm cư và ăn uống trước khi phát hiện nhiễm virus.

Minh Cương - Võ Thạnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét