Thứ Năm, 12 tháng 3, 2020

Số ca nghi nhiễm trở lại quanh mức 100

Trong số nghi nhiễm có 102 người mới cách ly trong ngày, 11 trường hợp cũ tiếp kiến theo dõi. Số liệu do trọng điểm Đáp ứng khẩn Sự kiện Y tế Công cộng Việt Nam tổng hợp từ tuốt thị thành.

Người nghi nhiễm là người có biểu đạt bệnh như ho, sốt, khó thở và có tiền sử đi từ/qua vùng dịch hoặc tiếp xúc gần với người đã nhiễm bệnh. Người nghi nhiễm phải cách ly buộc tại bệnh viện, lấy mẫu xét nghiệm nCoV.

Trong ngày bữa qua, Việt Nam ghi nhận 3 ca nhiễm, nâng tổng số ca mới kể từ ngày 6/3 lên 18. Tính từ khi dịch xuất hiện, nước ta ghi nhận 34 ca, trong đó 16 ca đã khỏi.

Số người được cách ly theo dõi sức khỏe trên cả nước là 24.782, tăng gần 5.000 ca so với hôm trước. Người phải cách ly là người không có các triệu chứng như ho, sốt, khó thở nhưng có nhân tố dịch tễ về bệnh. Những người được cách ly do có nguy cơ bệnh, nghi nhiễm chứ chưa xác định mắc bệnh.

Hiện, tổng số người được cách ly trong các doanh trại gần 16.900, hơn 5.000 người đã hết hạn vận và được cấp giấy chứng nhận để về nhà. Trong hơn 11.700 người cách ly còn lại, gần 2.000 người về từ Trung Quốc, gần 9.800 người về từ Hàn Quốc và 236 người nước ngoài.

Từ ngày 10/3, Bộ Thông tin Truyền thông, Bộ Y tế kết hợp cùng các công ty công nghệ trong nước ra mắt hai ứng dụng gồm NCOVI dành cho người dân Việt Nam và Vietnam health declaration dành cho người nhập cảnh vào Việt Nam. Các ứng dụng mục đích khai báo y tế, cung cấp Thông tin về sức khỏe nhằm tương trợ ngành y tế chống dịch.

ngoại giả, công dân Việt Nam và người nước ngoài nhập cảnh có thể khai báo sức khỏe trên website https://suckhoetoandan.vn/khaiyte hoặc https://tokhaiyte.vn.

TP HCM có 350 trường hợp đang cách ly tập hợp tại huyện Củ Chi, Nhà Bè, quận 7. Hiện, 366 người đang cách ly giao hội ở quận, huyện; 586 trường hợp đang cách ly tại nhà.

Đà Nẵng nối giám sát tại cộng đồng 52 trường hợp, tất thảy sức khỏe thường nhật. ngoại giả còn có 986 người cách ly giao hội tại Bệnh viện Phổi, Bệnh viện 199 - Bộ Công An, Trung tâm huấn luyện dự thụ động viên Đồng Nghệ, trường quân sự Bộ chỉ huy Quân sự Thành phố, trường quân sự Quân khu 5. Hai bệnh nhân đang được điều trị cách ly, không còn ho, sốt. Ngoài ra, 26 người tiếp xúc với hai bệnh nhân Covid-19 có xét nghiệm âm tính, song vẫn đấu phải cách ly trong 24 ngày.

Cần Thơ có 331 người đang cách ly tập kết tại Trường Quân sự thành thị, chưa ghi nhận người mắc bệnh.

Thanh Hóa có hai ca nghi đang được điều trị và theo dõi tại cơ sở y tế. Tổng số người cách ly tại khu cách ly tụ tập là 458. Số người Việt Nam từ vùng dịch về Thanh Hóa được cách ly tại nhà, nơi trú ngụ là 717 người. Số người nước ngoài đến Thanh Hóa được cách ly tại nhà, nơi trú ngụ là 60 người đang được theo dõi.

Đến nay, Việt Nam ghi nhận 34 ca nhiễm nCoV, trong đó 16 người đã khỏi bệnh, 18 bệnh nhân mới trong vòng năm ngày qua.

Trong số bệnh nhân mới, một người Việt trở về từ Hàn Quốc; 13 người đến Việt Nam trên chuyến bay VN54; hai người bị lây truyền tại Hà Nội; một người về từ Anh trên máy bay riêng; và một người về từ Mỹ.

Hành khách từ vùng dịch về sân bay Cần Thơ được các ngành chức năng đưa về khu cácg ly tại trường quân sự Quân khu 9. Ảnh: Hữu Khoa

Hành khách từ vùng dịch về phi trường Cần Thơ được đưa về khu cách ly tại trường quân sự Quân khu 9, TP HCM, đầu tháng 3. Ảnh: Hữu Khoa

Thùy An

0 nhận xét:

Đăng nhận xét