Thứ Ba, 24 tháng 3, 2020

Bên trong khách sạn làm cơ sở cách ly

Khách sạn 4 sao Bảo Minh Radiant , thành thị Hạ Long là một trong những cơ sở đầu tiên ở Quảng Ninh, tình nguyện làm khu cách ly, tiếp thụ khách tới từ vùng dịch. Từ ngày 1/3, khách sạn đã đón 157 khách đến từ nhiều quốc gia, phần đông là người Hàn Quốc. Sau 14 ngày cách ly, một số du khách đã nhận giấy chứng thực sức khỏe và hoàn thành cách ly. Tới ngày 19/3, cơ sở tạm trú này chỉ còn 10 khách.

Khách sạn tài trợ 100% chi phí phòng và khẩu phần ăn 180.000 đồng một ngày, theo quy định của tỉnh cho du khách. Chị Thúy Hạnh, giám đốc khách sạn cho biết, muốn góp một phần nhỏ sức lực, chung tay cùng quốc gia chống dịch. thành thử khi nhận được lời đề nghị của địa phương, chị và gia đình ngay thức thì đồng ý cũng như tự nguyện góp tuốt luốt chi phí.

Các phòng khách sạn cần đảm bảo thoáng gió, đầy đủ tiện nghi cho du khách. Ảnh: Bảo Minh Hotel.

Các phòng khách sạn cần bảo đảm thoáng gió, đầy đủ tiện nghi cho du khách. Ảnh: Bảo Minh Hotel.

Khách sạn chuẩn bị 122 phòng, đạt đề nghị của Bộ Y tế như có cửa sổ, thoáng gió, đầy đủ tiện nghi để làm phòng nghỉ cho du khách. ngoại giả là một số phòng để cán bộ y tế và công an nghỉ. Theo anh Huy Hiển, quản lý khách sạn, vị trí gần phi trường, cách xa khu dân cư cũng là một trong những điều kiện để khách sạn được chọn làm khu cách ly.

Hiện có tổng cộng 48 viên chức tình nguyện không về nhà và làm việc tại khách sạn. Trong đó, các công việc nấu bếp, dọn dẹp phòng đều do nhân viên đảm đương. sờ soạng phải mặc đồ bảo hộ mà Sở Y tế cấp khi làm việc.

Một ngày, khách sạn thay chăn ga gối 3 lần và phun diệt trùng phòng để đảm bảo vệ sinh. Đồ bảo hộ, khẩu trang y tế, nước rửa tay do tỉnh tương trợ. Du khách sẽ được viên chức y tế soát sức khỏe, đo thân nhiệt mỗi ngày 2 lần.

Mỗi ngày, khách sẽ được phục vụ tận phòng 3 bữa vào lúc 6h30, 11h30 và 18h. thực đơn thay đổi thường xuyên, được chia theo khẩu phần khách châu Âu và khách châu Á, Ngoài ra còn đồ chay và cơm Nhật.

Lan Hương, người Việt Nam về từ Hàn Quốc ngày 6/3 san sớt, ở đây có đồ ăn ngon, viên chức nhiệt tình phục vụ khách. thời kì cách ly 14 ngày, khách có thể xem ti vi, đọc sách được khách sạn cho mượn. Mỗi người còn được nhận thêm một túi đồ cá nhân, đồ ăn vặt, mặt nạ đắp mặt trong thời kì nghỉ. Ngày 20/3, khi chị Hương đủ điều kiện cách ly, xe của tỉnh đón và đưa về địa phương.

Cũng đón khách từ vùng dịch, khách sạn 4 sao Thái Sơn Luxury , TP Hạ Long dành quờ 139 phòng làm cơ sở cách ly không trả phí. Trong đó, tầng 2 dành cho cán bộ y tế, tổ an ninh, dân phòng của thành phố, trực 24/24. Từ ngày 7/3 đến 19/3, cơ sở đón khoảng hơn 200 khách, phần đông là khách châu Âu, Ngoài ra là Đài Loan, Hàn Quốc và Australia. Khách sạn tương trợ 50% chi phí chỗ ở, thức ăn cho du khách thực hành cách ly.

Mỗi ngày, cán bộ y tế sẽ thực hành rà sức khỏe du khách 2 lần. tuốt đồ bảo hộ cho nhân viên, cán bộ; nước rửa tay; thiết bị y tế được đô thị cung cấp. Các phòng được cán bộ y tế xịt khử khuẩn mỗi ngày. Mỗi phòng ở 1 - 2 người và du khách không ra khỏi phòng khi chưa có đề nghị.

giờ ở khách sạn có 33 nhân viên làm việc. Theo anh Thắng, tổng giám đốc, bên ngoài khách sạn thực hiện cách ly nhưng bên trong hệ thống vẫn hoạt động thường ngày, bao gồm bộ phận lễ tân, phòng và nhà bếp. "Sau khi nhận chỉ thị, chúng tôi vinh hạnh được đón khách về ngơi nghỉ. quờ quạng viên chức được tập huấn đầy đủ, có người có con nhỏ cũng chuyển đến khách sạn ở, làm việc 24/24 theo đề nghị của Bộ Y tế", anh cho biết.

thị thành hỗ trợ khẩu phần ăn 180.000 đồng một ngày càng người. Tuy nhiên, khách sạn đóng góp thêm mỗi phần 180.000 đồng. Theo anh Thắng, các bữa ăn cần phải đủ chất, gồm rau, củ, thịt, sữa... Ngoài các thực đơn riêng dành cho khách châu Âu, châu Á, khách sạn còn phục vụ theo khẩu phần từng người. Hàng ngày, viên chức sẽ gọi điện lên phòng để nhận yêu cầu của khách.

Với vị trí cách sân bay Đà Nẵng 4 km và gần bãi biển, khách sạn 3 sao Sam Grand được chọn làm cơ sở đón khách đến từ vùng dịch, diện không trả phí. Khách sạn xếp đặt tuốt luốt 70 phòng để đón khách. Từ ngày 14/3, đã có 40 khách châu Âu, người Mỹ gốc Việt được đón từ sân bay tới đây.

Anh Dương Thiện, quản lý khách sạn cho biết, tuốt các phòng đều có cửa sổ để đảm bảo thoáng gió. Do không dùng điều hòa, thời tiết Đà Nẵng nắng nóng nên thành thị đã chuẩn bị thêm quạt máy.

Du khách kiểm tra sức khỏe và được tư vấn cách ly trước khi nhận phòng. Ảnh: NVCC.

Du khách kiểm tra sức khỏe và được tư vấn cách ly trước khi nhận phòng. Ảnh: NVCC .

Tại khách sạn có 5 nhân viên làm việc bên trong, theo diện cách ly hoàn toàn 14 ngày. Ngoài ra còn có hơn 5 người hậu cần, bảo vệ ở bên ngoài. vớ đã được cán bộ y tế tập huấn, hướng dẫn cách phục vụ đảm bảo an toàn. Anh Thiện chia sẻ, do nhân công ít nên ai cũng bận rộn để phục vụ khách tốt nhất. Cả ngày mặc đồ bảo hộ nóng và bất tiện, những bữa ăn dang dở, quá giờ nhưng quờ quạng đều vui vẻ khi được góp sức vào công cuộc chống dịch.

Các bữa ăn được chuẩn bị ở khách sạn bên cạnh, cũng là cơ sở của công ty với thực đơn đa dạng. Các món ăn thay đổi liên tiếp như bánh mì bơ tỏi, ăn kèm patê, thịt nguội, pizza, hamburger... Sau khi chuẩn bị, các suất được đóng gói và đưa đến từng phòng cho khách theo quy định, từng khung giờ là 6h30, 11h30 và 18h.

Lan Hương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét