Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2020

Xiaomi trao 20 camera cho bệnh viện dã chiến Củ Chi

Đội kỹ thuật của Xiaomi trao và hỗ trợ lắp đặt camera vào chiều ngày 14/2 cho các phòng bệnh tại bệnh viện dã chiến (xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TP HCM). 20 camera thuộc dòng Mi Home Security Camera 360 1080P giúp bác sĩ thuận tiện quan sát, theo dõi diễn tiến tình trạng của bệnh nhân cách ly nếu có ca điều trị tại đây. Tính năng gọi thoại hai chiều cũng giúp bác sĩ liên lạc với bệnh nhân dễ dàng hơn và có hướng dẫn điều trị kịp thời, hiệu quả từ xa.

Đội kỹ thuật của Xiaomi trao và hỗ trợ lắp đặt camera vào chiều ngày 14/2 cho các phòng bệnh tại bệnh viện dã chiến (xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TP HCM). Ông Hoàng Tuấn Vũ - đại diện Xiaomi Việt Nam cho biết các camera trao tặng thuộc dòng Mi Home Security Camera 360 1080P giúp bác sĩ tiện lợi quan sát, theo dõi diễn tiến tình trạng của bệnh tư cách ly nếu có ca điều trị tại đây. Tính năng gọi thoại hai chiều cũng giúp bác sĩ giao thông với bệnh nhân dễ dàng hơn và có hướng dẫn điều trị kịp thời, hiệu quả.

Thông qua mạng Wi-Fi, camera truyền tải tín hiệu trực tiếp về app Mi Home trên smartphone của bác sĩ trực, giúp quan sát tốt toàn bộ phòng bệnh. Bác sĩ cũng dễ dàng điều hướng camera xoay 360 độ chỉ với thao tác ngay trên điện thoại.

ưng chuẩn mạng Wi-Fi, camera truyền tải tín hiệu trực tiếp về app Mi Home trên smartphone của thầy thuốc trực, giúp quan sát tốt tuốt phòng bệnh. bác sĩ cũng dễ dàng điều hướng camera xoay 360 độ chỉ với thao tác ngay trên điện thoại.

Bác sĩ cũng có thể nhấn nút gọi trên app để liên lạc với bệnh nhân trong phòng cách ly. Camera hỗ trợ phát và thu tiếng rõ trong khoảng cách lên đến 3 m.Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TP HCM chia sẻ việc trang bị camera giúp ích cho y bác sĩ đang làm việc tại bệnh viện dã chiến và hỗ trợ Bộ Tư lệnh trong việc giám sát an ninh, trật tự toàn khu. Thông qua camera, đội ngũ y bác sĩ có thể nắm bắt nhanh thông tin, nhu cầu của người bệnh và hỗ trợ kịp thời, không để chuyển biến nặng rồi mới ghi nhận. Bệnh viện đang triển khai hệ thống camera kết nối về trung tâm điều hành y tế thông minh của Sở Y tế nhằm phối hợp theo dõi tình trạng, diễn tiến bệnh nhân, nếu quá tải sẽ điều phối kịp thời để phục vụ tốt nhất cho người bệnh.

bác sĩ cũng có thể nhấn nút gọi trên app để liên lạc với bệnh nhân trong phòng cách ly. Camera hỗ trợ phát và thu tiếng rõ trong khoảng cách lên đến 3 m.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TP HCM chia sẻ việc trang bị camera giúp ích cho y bác sĩ đang làm việc tại bệnh viện dã chiến và hỗ trợ Bộ Tư lệnh trong việc giám sát an ninh, trật tự toàn khu. Thông qua camera, đội ngũ y thầy thuốc có thể nắm bắt nhanh thông tin, nhu cầu của người bệnh và tương trợ kịp thời, không để chuyển biến nặng rồi mới ghi nhận. Bệnh viện đang khai triển hệ thống camera kết nối về trọng điểm điều hành y tế sáng ý của Sở Y tế nhằm phối hợp theo dõi tình trạng, diễn tiến bệnh nhân, nếu quá tải sẽ điều phối kịp thời để phục vụ tốt nhất cho người bệnh.

Bệnh viện dã chiến Củ Chi hoạt động từ 10/2 sau khi cải tạo một phần các khu nhà của trường Quân sự thành phố, có nhiệm vụ tiếp nhận và điều trị những bệnh nhân nghi nhiễm nCoV.

Bệnh viện dã chiến Củ Chi hoạt động từ 10/2 sau khi cải tạo một phần các khu nhà của trường Quân sự thị thành, có nhiệm vụ thu nhận và điều trị những bệnh nhân nghi nhiễm nCoV.

Trường Quân sự có diện tích 15 ha, một phần cơ sở vật chất được tận dụng làm bệnh viện dã chiến có quy mô 300 giường bệnh. Bệnh viện này được chia làm 6 khu, tạm thời khu 1 và khu 2 khu đã được chuẩn bị xong với hơn 100 giường bệnh. Các khu còn lại đang được vệ sinh, khử trùng và dự kiến sẽ đưa vào hoạt động trong thời gian tới.

Trường Quân sự có diện tích 15 ha, một phần cơ sở vật chất được tận dụng làm bệnh viện dã chiến có quy mô 300 giường bệnh. Bệnh viện này được chia làm 6 khu, trợ thời khu 1 và khu 2 khu đã được chuẩn bị xong với hơn 100 giường bệnh. Các khu còn lại đang được vệ sinh, diệt trùng và dự kiến sẽ đưa vào hoạt động trong thời gian tới.

Các dãy phòng nghỉ ngơi, học tập của chiến được cải tạo thành các phòng như cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân dương tính, cách ly, chuẩn bị thủ thuật, thay đồ dơ, chờ theo dõi bệnh...

Các dãy phòng ngơi nghỉ, học tập của chiến được cải tạo thành các phòng như cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân dương tính, cách ly, chuẩn bị thủ thuật, thay đồ dơ, chờ theo dõi bệnh...

Mỗi phòng có diện tích khoảng 30 m2, đặt từ 4 đến 6 giường bệnh. Trong phòng đầy đủ chăn nệm, nước rửa tay, tủ để đồ cá nhân...

Mỗi phòng có diện tích khoảng 30 m2, đặt từ 4 đến 6 giường bệnh. Trong phòng đầy đủ chăn nệm, nước rửa tay, tủ để đồ cá nhân chủ nghĩa...

Bệnh viện trang bị các trang thiết bị như máy thở, monitor, X-quang, trang phục bảo hộ, 5 xe cứu thương... Dự trù trang thiết bị y tế, thuốc, vật tư y tế thiết yếu của bệnh viện dã chiến khoảng hơn 255 tỷ đồng.

Bệnh viện trang bị các trang thiết bị như máy thở, monitor, X-quang, y phục bảo hộ, 5 xe cứu thương... dự tính trang thiết bị y tế, thuốc, vật tư y tế thiết yếu của bệnh viện dã chiến khoảng hơn 255 tỷ đồng.

Những thuốc men căn bản như thuốc viên, tiêm, bột uống, kháng sinh... được trang bị đầy đủ. Sở Y tế phân công và giao nhiệm vụ cho Bệnh viện nhiệt đới chịu trách nhiệm chính, điều hành mọi hoạt động chuyên môn tại bệnh viện dã chiến.

Những thuốc thang cơ bản như thuốc viên, tiêm, bột uống, kháng sinh... được trang bị đầy đủ. Sở Y tế phân công và giao nhiệm vụ cho Bệnh viện nhiệt đới chịu bổn phận chính, điều hành mọi hoạt động chuyên môn tại bệnh viện dã chiến.

Các bảng thông báo cách chống lây nhiễm, rửa tay đúng cách được dán đầy đủ trong phòng cách ly.

Các bảng thông tin cách chống lây, rửa tay đúng cách được dán đầy đủ trong phòng cách ly.

Đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng mặc trang phục bảo hộ kỹ càng trước khi vào khu vực cách ly. Ở giai đoạn hiện nay, mỗi ngày sẽ có 6 bác sĩ và điều dưỡng của bệnh viện Nhiệt đới và bệnh viện huyện Củ Chi tham gia hoạt động chăm sóc người bệnh.

hàng ngũ bác sĩ, điều dưỡng mặc y phục bảo hộ kỹ càng trước khi vào khu vực cách ly. Ở giai đoạn giờ, mỗi ngày sẽ có 6 thầy thuốc và điều dưỡng của bệnh viện Nhiệt đới và bệnh viện huyện Củ Chi tham gia hoạt động coi sóc người bệnh.

Các thiết bị y tế, xe cứu thương, giường nệm... được phun khử trùng trước khi rời khỏi khu cách ly. Trong thời gian tới, một bệnh viện dã chiến sẽ được xây dựng tại huyện Nhà bè với quy mô 200 giường.

Các thiết bị y tế, xe cứu thương, giường nệm... được phun diệt trùng trước khi rời khỏi khu cách ly. Trong thời kì tới, một bệnh viện dã chiến sẽ được xây dựng tại huyện Nhà bè với quy mô 200 giường.

Nam Anh - Quỳnh Trần

0 nhận xét:

Đăng nhận xét