Thứ Ba, 11 tháng 2, 2020

Ứng dụng chống sàm sỡ trên tàu

Từ cuối tháng 2, vận dụng chống sàm sỡ cài đặt trên điện thoại sẽ được đưa vào thể nghiệm trên tuyến đường sắt đông hành khách nối giữa thành thị Tokyo và tỉnh Saitama từ 7h tới 10h các ngày trong tuần, theo thông tin ngày 4/2 của công ty đường sắt Đông Nhật Bản.

Yuji Fukasawa, Chủ tịch công ty đường sắt Đông Nhật Bản, cho biết từng thực hiện một số biện pháp khác như lắp đặt camera an ninh nhưng không thể làm giảm nạn sàm sỡ đàn bà trên toa tàu chật chội. "ứng dụng này là bước tiếp theo của chúng tôi", chủ toạ nói.

Ngoài báo tin cho người lái tàu, ứng dụng mới còn có thể reo chuông báo động để dọa kẻ sàm sỡ. Ảnh: East Japan Railway Co.

Ngoài báo tin cho người lái tàu, áp dụng mới còn có thể reo chuông báo động để dọa kẻ sàm sỡ. Ảnh: East Japan Railway Co.

Khi có người ấn nút báo tin, vận dụng sẽ căn cứ camera an ninh trên tàu và hệ thống định vị trên smartphone để xác định xác thực toa tàu nơi đã xảy ra hành vi sàm sỡ. Nhận được thông báo, lái tàu sẽ thông báo qua hệ thống loa về hành vi sàm sỡ tại toa tàu đã xác định để ngăn chặn kẻ xấu tiếp gây án và cuốn chú ý của người xung quanh.

Theo Sora News 24 , việc thông báo công khai được cho là có thể ngăn chặn và giám sát kẻ sàm sỡ cho tới khi tàu dừng ở bến tiếp theo, nơi lực lượng an ninh đã chờ sẵn sau khi nhận tin từ người lái tàu.

Để ngăn hoang báo, người dùng sẽ phải đăng ký thông tin cá nhân chủ nghĩa với công ty đường sắt.

Công ty đường sắt Đông Nhật Bản đang lên kế hoạch tiến hành khảo sát ý kiến hành khách trước khi đưa áp dụng vào hoạt động chính thức.

Quốc Đạt (Theo Kyodo News, Sora News 24 )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét