Thứ Tư, 26 tháng 2, 2020

Bán ôtô online để khách không phải ra đường mùa dịch

Trong vài tuần qua, các thương hiệu lớn như Tesla, BMW và Mercedes đều thẳng cánh hơn trong việc bán xe trên mạng, trong tình hình dịch bệnh bùng phát và chính quyền cảnh báo người dân tránh xa những nơi đông người. Trước đó, việc bán xe qua mạng không còn xa lạ với Tesla hay BMW, nhưng phương thức này giờ đây được chú trọng hơn bao giờ hết.

Với Geely, hiện khách hàng có thể đặt xe trên website của hãng, theo như thông tin từ hãng xe Trung Quốc. Geely cũng cung cấp dịch vụ lái thử với điểm lên đường từ chính nhà riêng của khách hàng, với sự sắp đặt của các đại lý tại địa phương.

Boyue Pro - mẫu crossover dùng động cơ 1.8 turbo của Geely. Ảnh: Geely

Boyue Pro - mẫu crossover dùng động cơ 1.8 turbo của Geely. Ảnh: Geely

Doanh số xe con tại Trung Quốc, thị trường lớn nhất thế giới, đã trong 16 ngày đầu tháng 2, so với cùng kỳ 2019.

Victor Yang, một quan chức cấp cao ở Geely, cho biết việc xúc tiến bán hàng online sẽ cho phép hãng tiếp cận trực tiếp khách hàng, giúp xây dựng trải nghiệm mà họ có thể muốn tiếp kiến thực hiện trong mai sau.

Geely, được coi như hãng Trung Quốc được thế giới biết đến nhiều nhất nhờ đầu tư vào Volvo và Daimler, nói rằng tình hình sinh sản trong tháng 2 chỉ bằng khoảng 33% sản lượng hàng tháng trước đây. Yang cũng cho biết, hãng đã mua khẩu trang cho cả công nhân và các đại lý.

Geely từng hợp tác với những nền móng bán hàng trực tuyến gồm Tmall, JD.com và Suning.com. Nhưng đây là lần trước nhất hãng xe có hội sở ở Chiết Giang đang bán xe qua chính website của mình. Tesla, hãng đang sản xuất xe từ nhà máy hai tỷ USD ở Thượng Hải, đã làm việc này từ vài năm qua.

Dự kiến doanh số xe tại Trung Quốc sẽ giảm hơn 10% trong nửa đầu năm nay, và khoảng 5% cả năm, theo dữ liệu của Hiệp hội các nhà sinh sản ôtô Trung Quốc (CAAM).

Mỹ Anh (Theo Reuters )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét